Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh

Kinh doanh thiết bị vệ sinh đang là hướng kinh doanh được nhiều người quan tâm. Vì thế, người có vốn trong tay rất quan tâm đến kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh. Với kinh nghiệm 8 năm trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị vệ sinh. KITTO mong muốn chia sẻ cơ hội và cách mở cửa hàng thiết bị vệ sinh đến tất cả mọi người.

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh

Muốn mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh thì trước hết, chúng ta cần xem xét địa điểm. Địa điểm góp phần không nhỏ trong việc tạo lên thành công trong kinh doanh thiết bị vệ sinh.

Một địa điểm đẹp, không cần nằm ở trung tâm nhưng cũng phải đảm bảo:

  • Nằm trên trục đường chính
  • Đường xá thuận lợi, rộng rãi, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, sản phẩm
  • Gần khu dân cư, đông người qua lại hoặc mở tại những nơi đang dần hoàn thiện các công trình xây dựng,…

Địa điểm có thuận lợi thì người mua kẻ bán mới tiện ghé xem hàng và trao đổi mua bán. Ngoài ra, địa điểm của một cửa hàng kinh doanh cũng đòi hỏi phải rộng rãi, thoáng mát. Bởi thiết bị vệ sinh khá đa dạng.

Kích cỡ của chúng cũng không hề khiêm tốn. Nếu diện tích cửa hàng quá nhỏ sẽ không thể trưng bày hết được các sản phẩm kinh doanh. Vì thế, cần cân nhắc yếu tố địa điểm đầu tiên nếu muốn mở cửa hàng thiết bị vệ sinh.

Muốn mở cửa hàng thiết bị vệ sinh cần bao nhiêu vốn?

Vốn là yếu tố quan trọng mà khi mở cửa hàng thiết bị vệ sinh chúng ta không thể không xét đến. Theo kinh nghiệm của KITTO, tùy vào quy mô của cửa hàng mà số vốn kinh doanh bạn cần bỏ ra là khác nhau.

  • Để mở cửa hàng thiết bị vệ sinh tầm trung, diện tích dưới 70m2 thì cần khoảng 200 – 400 triệu đồng
  • Ngoài ra, nếu muốn nâng tầm cửa hàng, mở rộng quy mô. Vốn kinh doanh bạn cần bỏ ra có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Số vốn ban đầu dành để nhập thiết bị, trang trí cửa hàng, chi trả chi phí mặt bằng (nếu có), trang trải chi phí cho cửa hàng,… Vì thế, số vốn không hề nhỏ nên khi mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh bạn phải đặc biệt cân nhắc.

Để chính xác nhất cho việc ước tính số vốn mở cửa hàng, hãy liên hệ ngay với KITTO, với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp quý khách ước tính số vốn một cách khách quan và chính xác nhất để quý khách chuẩn bị mở cửa hàng được tốt nhất.

Xem chi tiết hơn tại bài viết: https://kitto.vn/von-kinh-doanh-thiet-bi-ve-sinh/

Mặt hàng thiết bị vệ sinh gồm những gì?

Kinh nghiệm kinh doanh thiết bị vệ sinh tiếp theo mà KITTO muốn chia sẻ chính là lựa chọn mặt hàng. Bạn cần phải hiểu về sản phẩm của mình thì mới có thể thuyết phục và quảng bá cho khách hàng.

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu về thị trường thiết bị vệ sinh. Sản phẩm thiết bị vệ sinh trên thị trường hiện rất đa dạng về chủng loại như: bồn tắm, bồn cầu, bồn tiểu nam, chậu rửa – lavabo, vòi sen, và một số phụ kiện khác chúng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Việc lựa chọn thương hiệu thiết bị vệ sinh để bán sản phẩm cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến quá trình kinh doanh của bạn.

Hơn nữa, bạn cần nắm được các đặc điểm, ưu điểm của từng sản phẩm để tư vấn đến cho khách hàng một cách chi tiết và chính xác nhất. Đồng thời, bạn cần nghiên cứu thị hiếu của khách hàng. Có như vậy mới đảm bảo mang đến thị trường những sản phẩm tốt nhất. Đây cũng là bước đầu nâng cao uy tín cho cửa hàng.

Cách nhập hàng thiết bị vệ sinh

1. Xác định nguồn cung cấp

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu, nhà cung cấp thiêt bị vệ sinh. Vậy bạn lựa chọn thương hiệu và nhà cung cấp nào để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình kinh doanh. Bạn sẽ lựa chọn một thương hiệu thiết bị vệ sinh phù hợp với nhu cầu mua sắm của khách hàng tại khu vực bạn kinh doanh.

Với bất kỳ sự lựa chọn nào, bạn cần lưu ý một điều: “kiểm tra danh tiếng và sự tin cậy, chất lượng sản phẩm đến từ nhà cung cấp”. Bạn có thể kiểm tra những tiêu chí này thông qua các kênh trực tuyến internet, website, báo chí, các hội chợ thương mại, văn phòng triễn lãm, truyền miệng.

Tiếp đến là các nhân tố cốt yếu trong việc hiểu và lựa chọn điều khoản bán hàng

2. Điều khoản bán hàng

Ngay khi bạn chứng minh được rằng nhà cung cấp là một công ty đáng tin cậy và quyết đinh kinh doanh với họ, tiếp đến sẽ là những cuộc thảo luận và đàm phán với người bán về điều khoản bán hàng, phương thức thanh toán, công nợ,…

Để an tâm khi kí kết hợp đồng với nhà cung cấp, bạn nên phác thảo rõ ràng các ý chính trong hợp đồng như:

a. Bên chịu trách nhiệm
b. Trách nhiệm mỗi bên
c. Điều khoản giao hàng và điều khoản bán hàng
d. Giá cả hàng hóa
e. Địa điểm giao hàng được thỏa thuận: cảng, nhà kho,…
f. Phương thức thanh toán: COD, L/C,…
g. Tiêu chuẩn kỹ thuật về sản phẩm như là cấp phép sản phẩm, giấy phép,…

Sử dụng phương pháp Marketing để quảng bá cửa hàng

Quảng bá cửa hàng là cần thiết đối với những cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh mới mở. Đây cũng là một kinh nghiệm kinh doanh thành công mà KITTO muốn nhấn mạnh.

Ngoài vị trí của của hàng, bạn cũng nên trú trọng đến bảng hiệu, tủ kệ trang trí để thu hút những khách hàng quanh khu vực. Hơn nữa, tại cửa hàng cần có những catalogue để giới thiệu sản phẩm đến cho khách hàng tốt nhất.

Hiện nay, mua bán online cũng là một xu hướng mua sắm trong thời đại 4.0. Các phương pháp Marketing, quảng bá sản phẩm và cửa hàng trên nhiều phương diện thông tin như: trang facebook, website, google,… sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng.

Là đại lý của KITTO, quý khách sẽ được hỗ trợ về việc quảng cáo online, thiết kế website cho cửa hàng. Và hằng năm luôn cập nhật catalogue với chi tiết từng sản phẩm để thuận tiện cho việc giới thiệu sản phẩm đến cho khách hàng.

Muốn gặt hái được quả ngọt thì cần bỏ công chăm sóc. Và chi phí dành cho Marketing là cần thiết, đặc biệt đối với những cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh – nhà tắm.

Trang trí cửa hàng, kệ trưng bày sản phẩm

Kinh nghiệm cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là cách trang trí cửa hàng. 

Một vài lưu ý cơ bản khi trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh chính là:

  • Sắp xếp thiết bị thật gọn gàng
  • Phân loại danh mục sản phẩm khoa học. 
  • Bố trí hệ thống đèn chiếu sáng để làm nổi bật sản phẩm
  • Chọn màu sơn tường, gạch lát tạo cảm giác sáng sủa, sạch sẽ.
  • Sử dụng hệ thống tủ đựng, giá đựng chắc chắn để đảm bảo chất lượng sản phẩm,..

KITTO hỗ trợ các cửa hàng, đại lý, hệ thống phân phối thiết bị vệ sinh KITTO về thiết kế các quầy trưng bày, trang trí sản phẩm khoa học. Bạn có thể tham khảo qua một số hình ảnh kệ trưng bày thiết bị vệ sinh KITTO đã thiết kế và thi công cho các của hàng, đại lý:

Kệ trung bày thiết bị vệ sinh KITTO

Trên đây là một vài kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh mà Kitto muốn chia sẻ đến bạn đọc. Bạn đang phân vân tìm hướng đi cho riêng mình? Bạn mong muốn mở cửa hàng thiết bị vệ sinh? Hãy liên hệ ngay với KITTO để được tư vấn chi tiết nhất.

Với mục tiêu không ngừng vươn xa, không ngừng phát triển. Kitto đang và sẽ mở rộng hệ thống hơn nữa để vượt xa con số 300 đại lý, 20 tỉnh thành như hiện nay.

Bình luận